LỘ DIỆN 6 CÁCH ĐIỀU TRỊ SẸO LÕM TRÊN MẶT NHANH NHẤT

Sẹo lõm là những vết lõm sâu trên da mặt gây mất thẩm mỹ của làn da. Có rất nhiều phương pháp giúp làm phẳng sẹo lõm mà bạn có thể áp dụng như sử dụng công nghệ hoặc áp dụng mẹo trị sẹo lõm từ các nguyên liệu thiên nhiên. Sau đây cùng Americare Clinic tìm hiểu cách trị sẹo lõm trên mặt nhanh và hiệu quả nhất nhé.

1. Nguyên nhân hình thành sẹo lõm trên mặt

Sẹo lõm là những vết lõm xuất hiện sâu dưới da nên sẽ thấp hơn so với những vùng da xung quanh, sẹo lõm hình thành do phần hạ bì bị tổn thương khiến các collagen và elastin có tác dụng tạo độ căng mịn và đàn hồi của da bị đứt gãy và không thể tự hồi phục được.

Sẹo lõm được hình thành do nhiều nguyên nhân phức tạp khác nhau. Đầu tiên phải kể đến là do những nốt mụn trứng cá gây tổn thương viêm nang lông và lan rộng xung quanh. Thứ 2 là do thủy đậu tạo nên các vết sẹo lõm nông nhưng rộng hơn.

Ngoài ra, sẹo lõm cũng có thể xuất hiện do một số nguyên nhân khác như: dị ứng mỹ phẩm, chăm sóc da không đúng cách

Nguyên nhân hình thành sẹo lõm trên mặt

Sẹo lõm không gây đau đớn, không gây hại về sức khỏe. Nhưng về mặt tinh thần và ngoại hình thì điều này lại là một “cơn ác mộng”. Bởi chúng sẽ khiến làn da trở nên sần sùi thô ráp, làm gương mặt kém xinh, già trước tuổi. Và bạn sẽ cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với mọi người.

2. Các cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả nhất

Nếu bạn đang gặp tình trạng sẹo lõm, hãy tham khảo 6 cách điều trị dưới. Những cách làm này đều được công nhận tác dụng bởi nhiều người đã áp dụng qua.

2.1 Điều trị sẹo lõm bằng nghệ tươi

Trong nghệ chứa hoạt chất Curcumin có khả năng kháng viêm và nhiễm khuẩn cho vùng da bị thương tổn, trầy xước. Đặc biệt, trong điều trị sẹo lõm, hoạt chất Curcumin là một thành phần rất quan trọng giúp kích thích da sản sinh collagen và elastin giúp làm đầy các vết sẹo lõm và giúp liền sẹo nhanh chóng.

Các cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả nhất

• 1 củ nghệ tươi

Cách làm:

• Rửa sạch và gọt vỏ củ nghệ sau đó xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt.
  • Sau đó dùng bông thấm nước cốt nghệ bôi lên vết sẹo.

Bạn nên áp dụng cách điều trị sẹo lõm này mỗi ngày để nhanh chóng làm mờ vết sẹo, lấy lại làn da mịn màng.

2.2 Điều trị sẹo lõm bằng vitamin E cấp tốc

Vitamin E giúp tái tạo và phục hồi các tế bào da bị hư tổn, giúp kích thích sản sinh collagen và elastin từ đó các vết lõm sâu li li dần dần được lấp đầy, mang đến làn da mịn màng và tươi sáng.

Điều trị sẹo lõm bằng vitamin E cấp tốc

Nguyên liệu:

• Viên nang vitamin E (số lượng viên tùy vào diện tích sẹo lớn hay nhỏ)
  • Bông gòn

Cách thực hiện:

• Rửa mặt sạch giúp lấy đi mọi bụi bẩn, vi khuẩn cùng bã nhờn cho da thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ vitamin E.
  • Ngay khi da vẫn còn ẩm, bạn dùng kim chích phần đầu của viên vitamin E rồi nặn ra vào miếng bông gòn y tế.
  • Dùng miếng bông gòn đã được thấm tinh chất vitamin E thoa lên vùng da bị sẹo lõm, kết hợp massage nhẹ nhàng nhằm giúp thẩm thấu vitamin E nhanh, tăng khả năng tái tạo và phục hồi da.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ để nhanh chóng làm phẳng sẹo. Cách này chỉ áp dụng cho vết sẹo mới và cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đạt hiệu quả.

2.3 “Thần dược” làm đầy sẹo lõm bằng tinh dầu ô liu

Trong dầu oliu chứa rất nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A và vitamin E có khả năng ngăn ngừa oxy hóa, tái tạo làn da bị tổn thương. Đồng thời, dầu oliu còn giúp kích thích sản sinh collagen để lấp đầy, làm mờ những vết sẹo lõm trên da.

“Thần dược” làm đầy sẹo lõm bằng tinh dầu ô liu

• Dầu ô liu
  • Tăm bông

Cách làm:

• Đầu tiên bạn làm sạch vùng da bị sẹo lõm.
  • Tiếp đó dùng tăm bông thấm dầu oliu rồi thoa lên vùng da và massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để tinh dầu thẩm thấu nhanh vào da.

Với công thức trị sẹo lõm này nên thực hiện mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2.4 Sử dụng gừng tươi thái lát để đẩy lùi sẹo lõm

Trong gừng chứa các dưỡng chất chống oxy hóa giúp thẩm thấu sâu vào bên trong, làm mềm vết sẹo, kích thích tái tạo collagen nhanh chóng cho làn da, từ đó làm phẳng những vết sẹo lõm, giúp sáng mịn da.

Sử dụng gừng tươi thái lát để đẩy lùi sẹo lõm

• 1 củ gừng tươi
  • 1 cốc nước ấm

Cách làm:

• Dùng nước ấm để rửa sạch gừng sau đó cắt gừng thành những lát mỏng, độ dày khoảng 2mm.
  • Sau khi làm sạch vùng sẹo lõm thì bạn lấy từng lát gừng massage nhẹ nhàng lên vùng da sẹo trong vòng 5 phút.

2.5 Điều trị sẹo lõm bằng hành tây

Hành tây có tính oxy hóa cao nên đây chính là một nguyên liệu dịu nhẹ, giúp bảo vệ các mô lành không bị ảnh hưởng khi quexitin đang phá vỡ các liên kết mô sẹo.

• 1 củ hành tây
  • 5 thìa dầu dừa

Cách làm:

• Bóc vỏ, rửa sạch và để ráo nước củ hành tây.
  • Xay nhuyễn hành tây, không bỏ thâm nước.
  • Đổ dầu dừa vào hành xay, trộn đều.
  • Đắp mặt nạ hành tây, dầu dừa lên vùng da sẹo (bạn chú ý thử trước khi chính thức đắp lên).

Sau khi đắp mặt nạ này bạn đều chú ý rửa sạch lại vùng da và bôi kem dưỡng ẩm.

2.6 Điều trị sẹo lõm bằng công nghệ Tái tạo da toàn diện PRP INJECTION

PRP (Platelet Rich Plasma) có nghĩa là “huyết tương giàu tiểu cầu”. Lợi dụng yếu tố kích thích tăng trưởng, chịu trách nhiệm trong việc khôi phục các tế bào nguyên sinh, phương pháp điều trị da PRP INJECTION sẽ giúp sửa chữa, tái tạo các mô bị hỏng.

Không những thế, liệu trình này còn cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ điều trị nếp nhăn, sẹo lõm, ngăn chặn lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, láng mịn không tì vết.

Điều trị sẹo lõm bằng công nghệ Tái tạo da toàn diện PRP INJECTION

Hiệu quả mà PRP mang lại cho làn da:

• Giải quyết dứt điểm các vấn đề của da hư tổn, thâm sạm da, da khô sần.
  • Giúp phát triển các sợi nguyên bào, cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Kích thích tăng trưởng collagen, elastin ngăn chặn quá trình lão hóa.
  • Thúc đẩy nhanh quá trình lành sẹo, làm đầy tổ chức da bị lồi lõm.
  • Làm trắng sáng da một cách tự nhiên, tươi trẻ, khỏe từ sâu bên trong.
  • Hỗ trợ cải thiện nếp nhăn, làm da căng mịn, se khít lỗ chân lông.

Trên đây là 6 cách điều trị sẹo lõm trên mặt vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho bản thân. Với các phương pháp này bạn cần áp dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, sạch sẹo, tự tin trong cuộc sống.

1800 6817 Đặt lịch Tư vấn